คุณภาพของ E-Learning ในยุโรป พ.ศ. 2545

คุณภาพของ E-Learning ในยุโรป พ.ศ. 2545

โดย Piriya Jennoppakarn -
Number of replies: 0

คุณภาพของ E-Learning ในยุโรป พ.ศ. 2545
โดย Jane Massy, European eLearning Consultant and Analyst

การศึกษาใช้แบบ web-based survey ประกอบด้วย 5 ภาษาที่นิยมใช้ในยุโรป (อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, สเปน, อิตาลี) ใช้เนื้อที่ของ European Training Village (ETV - www.trainingvillage.gr) เนื่องจาก ETV มีผู้ลงทะเบียนหลายพันคนเพื่อตอบแบบสอบถามเชิงปริมาณในด้านการฝึกอบรม, สถิติ, ข้อมูลการฝึกอบรมในยุโรป, eLearning, แหล่งข้อมูลสำหรับผู้ฝึกอบรม และข้อมูลต่าง ๆ อีกมากมาย ผู้ที่ลงทะเบียนมีทั้งภาครัฐและเอกชนในยุโรป

แบบสำรวจจะถามผู้สอนในยุโรปเกี่ยวกับคุณภาพของ eLearning พบว่า 82% จาก 433 คนที่ตอบแบบสอบถามมาจากประเทศในกลุ่ม EU ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มาจากอังกฤษ, เยอรมัน, สเปน, ฝรั่งเศส, และอิตาลี

ผู้ตอบแบบสอบถาม 61% มีความเห็นเชิงลบกับ eLearning ว่ายังขาดคุณภาพ

เกือบ 99% ของผู้ตอบแบบสอบถามชาวอังกฤษเห็นว่า "ปัญหาการใช้งานที่เกิดกับผู้ใช้" เป็นตัวชี้วัดคุณภาพ ขณะที่ 28% เห็นว่า "ความเข้ากันได้กับ ICT ขององค์กร" เป็นตัวชี้วัดคุณภาพ

ผู้ตอบแบบสอบถามชาวฝรั่งเศส 81% เห็นว่า "ปัญหาการใช้งานที่เกิดกับผู้ใช้" เป็นตัวชี้วัดคุณภาพ

ผู้ตอบแบบสอบถามชาวเยอรมัน 98% เห็นว่า "ปัญหาการใช้งานที่เกิดกับผู้ใช้" เป็นตัวชี้วัดคุณภาพ

และผู้ตอบแบบสอบถามชาวสเปน 98% เห็นว่า "ปัญหาการใช้งานที่เกิดกับผู้ใช้" เป็นตัวชี้วัดคุณภาพ