กำลังทำวิทยานิพนธ์เรื่อง Blog-Learning ครับ ขอคำแนะนำด้วย ได้ศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับนำ Blog ไปใช้ในงานการศึกษา ค้นไปค้นมาต้องเซอร์ไพร์ฟมาก ๆ พอมาเจอกับ Moodle ใจสั่นเลยครับ อิอิ.. คือว่า มันมี Moodle ที่สามารถใช้แทนการพัฒนา Blog-Learning ของผมได้ เลยเริ่มไม่แน่ใจว่า สรุปแล้ว Blog-Learning ผมจะผ่านไหมนี่ พอยิ่งลองคลิกใช้งาน Moodle ดูปรากฎว่า แย่แล้ว!...! Concept ใกล้เคียงกันมา ก็เกิดปัญหาแล้วซิครับ ว่างานวิจัยผมจะไปรอดไหม แงๆๆ .. เครียดหนักกว่าเดิม ดูไปดูมาอาจจะมี Feature ให้ใช้งานมากกว่าที่ผมคิดไว้เสียอีก ปัญหาอยู่ที่ว่า ถ้าหากว่าทำอะไรที่ว่า ถ้าจะยังคงทำเรื่อง Blog-Learning ต่อไป เห็นทีต้องหาจุดเด่น หรือจุดที่เหนือกว่า Moodle แต่ตอนนี้มืดแปดด้านเลยครับ ทำไงดี .. รบกวนท่านผู้มีความรู้ ทั้งอาจารย์ หรือ เพื่อนนักศึกษา หรือ คนที่สนใจเรื่อง E-Learning ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ ว่าผมควรทำอย่างไรดี รึว่า ช่วยแนะนำแหล่งข้อมูลที่จะสามารถ ช่วยให้ Blog-Learning ของผม มีประโยชน์มากกว่า Moodle ก็ได้ อิอิ หรือไม่ต้องมากกว่า ให้พอถือว่าเป็นงานวิจัยได้แนะครับ
งานวิจัยที่ผมคิดและกำลังดำเนินการก่อนที่จะมาเจอ Moodle ก็คือ Blog-Learning ซึ่งได้ดึงจุดเด่นด้านการแสดงความคิดเห็นต่อบทความที่ผู้ร่วมเรียน ได้สร้างขึ้นใน Blog ของตน และให้ผู้ร่วมเรียนใช้กระบวนความคิด และการแสหวงหาความรู้ด้วยตนเอง โดยศึกษาและแสดงความคิดเห็นจาก Blog ผู้ร่วมเรียน และจากสื่อออนไลน์ต่างๆ โดยให้อาจารย์เป็นผู้ให้คำชี้แนะ ว่าถูกต้องหรือไม่อย่างไร โดยจะตัดการบรรยาการชั้นเรียนออกไปน่ะครับ เป็น Concept คร่าว ๆ
ที่นี้ผมก็ไม่ทราบว่าตัวของ Moodle เอง มีการแสดงความคิดเห็นหรือการแทรกบทความผู้อื่นเข้าไปในบทความเดิมที่กำลังศึกษาอยู่หรือป่าว อย่างไรขอให้ผู้มีความรู้ช่วยแชร์ประสบการณ์การใช้งาน Moodle ให้ทีนะครับ
หรือหากมีข้อเสนอแนะอย่างไร ช่วยแนะนำด้วยครับ จักขอบพระคุณมากๆ
จาก. นศ ทำ thesis ที่กำลังมืดดดด 10 ด้าน...