วันที่ 12-15 พฤษภาคม 2552 ณ โรงแรมโนโวเทล เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย
ค่าลงทะเบียนงานสัมมนา $2964.50
ค่าลงทะเบียน Workshop ก่อนงานสัมมนา $1094.50
ค่าลงทะเบียน Workshop หลังงานสัมมนา $764.50
eLearning มีจุดเด่นในเรื่องความคุ้มค่าของการลงทุน และเป็นนวัตกรรมใหม่ในการนำเสนอการศึกษาหรือการฝึกอบรม การเติบโตของ eLearning เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและกระจายเข้าสู่ตลาดไอทีในลักษณะการเรียนรู้ร่วมกันผ่านสื่ออิเลคทรอนิคส์
ความท้าทายของผู้ออกแบบ eLearning คือ การได้สัมผัสกับโปรแกรมหรือเทคโนโลยีแล้วมองไปข้างหน้าว่าโปรเแกรมเหล่านี้จะเหมาะสมองค์กรและผู้เรียนของตนหรือไม่ ความท้าทายอีกประการคือ การทำให้ผู้ใช้และผู้บริหารเห็นความสำคัญของเรื่องนี้ภายในภาวะวิกฤติเศรษฐกิจในปัจจุบัน
การออกแบบ eLearning และแผนการสอนที่มีประสิทธิภาพจะช่วยลดผลกระทบและก่อให้เกิดโอกาสในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร งานสัมมนา 2 วันจะช่วยให้คุณได้กลยุทธและเครื่องมือในการออกแบบ eLearning และแผนการสอน
วันก่อนเริ่มงานสัมมนา (อังคาร 12 พฤษภาคม 2552)
Workshop A: การออกแบบและนำ eLearning ไปใช้ในองค์กร
การเรียนรู้ในองค์กรมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว องค์กรมีการคิดใหม่ ทำใหม่ การเรียนหลากหลายรูปแบบให้เหมาะสมกับบุคลากรแต่ละคน การประเมินระบบต่าง ๆ จะช่วยให้คุณเข้าใจรูปแบบที่หลากหลายได้ แล้วเลือกระบบที่เหมาะสมกับองค์กรของคุณมาใช้งาน
การหาระบบ eLearning ที่เหมาะสมเป็นเรื่องยาก มันไม่ใช่แค่การซื้อหลักสูตรแล้วให้บุคลากรเข้ามาเรียนเท่านั้น ยังมีอีกหลายรูปแบบที่จะทำให้บุคลากรประสบเสร็จได้
Workshop นี้จะนำเสนอกรณีศึกษาและตัวอย่างเพื่อให้คุณได้กลยุทธสำหรับ eLearning รวมถึงวิธีการออกแบบระบบให้เหมาะสมกับองค์กร การวางแผนกลยุทธ การตั้งเป้าหมาย การระบุปัจจัยชี้วัดความสำเร็จ การจัดกลุ่มบุคลากรเป้าหมาย การเลือกเนื้อหา การพัฒนาเนื้อหา และการเลือกเครื่องมือ eLearning ที่ดีที่สุด
วันสัมมนา วันแรก (พุธ 13 พฤษภาคม 2552)
9.00 กล่าวเปิดโดย Malcolm Jolly
9.15 Gloria: สร้างการปฏิวัติวัฒนธรรมผ่าน eLearning
- การนำระบบ eLearning ของ Gloria ไปใช้ระดับโลก
- การใช้ eLearning เพื่อปรับปรุงการสื่อสารในองค์กร
- การสร้างชุมชนตัวอย่าง และการตอบคำถามทั่วไป
10.00 การหาระบบ eLearning แบบ Interactive มาใช้
- สำรวจความต้องการ ตลอดจนการทำสัญญากับบริษัท
- นิยามปัญหาว่าเราต้องการอะไร, คนออกแบบต้องการอะไร และผู้เรียนต้องการอะไร
- ปัญหาในการใช้งาน
11.15 กรณีศึกษาการใช้ eLearning ในองค์กร
- การหาทุนและความมีส่วนร่วมในองค์กร
- นำเสนอ eLearning ตามกลยุทธ L&D
- การใช้ eLearning ภายใต้ทรัพยากรที่มีอย่างจำกัด
12.00 การใช้ eLearning ในภาคการศึกษา
- มุมมองระดับประเทศ
- กลยุทธสำหรับกลุ่มผู้เรียนที่แตกต่างกัน
- กรณีศึกษา
13.45 การนำการสอนแบบผสมผสานมาใช้กับ eLearning
- เชื่อมโยงทฤษฏีกับปฏิบัติ
- เพิ่มสถานการณ์จริงเข้าไปใน eLearning
- การใช้การสอนแบบผสมให้เกิดการลงทุนที่คุ้มค่า
14.30 การนำ eLearning ไปใช้กับองค์กรที่ไม่มี eLearning
- การสร้างสภาพแวดล้อมของการเรียนรู้
- การออกแบบ eLearning ให้เหมาะสมกับกลุ่ม
- การพัฒนาจริง
15.45 การบริหารการเปลี่ยนแปลงในการนำ LMS แบบ open source ไปใช้
- การสร้างความมีส่วนร่วมของการเปลี่ยนแปลง
- การพัฒนาแบบมืออาชีพ
- กลยุทธการสื่อสารเพื่อให้ผู้ใช้เกิดการยอมรับ
16.30 การใช้ eLearning เป็นเครื่องมือสำหรับการยอมรับ
- ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการยอมรับ
- ความรู้และทักษะที่จำเป็น
- การนำ eLearning ไปช่วย