eLearning and Instructional Design, 12-15 พ.ค., ออสเตรเลีย

eLearning and Instructional Design, 12-15 พ.ค., ออสเตรเลีย

โดย Piriya Jennoppakarn -
Number of replies: 0

วันที่ 12-15 พฤษภาคม 2552 ณ โรงแรมโนโวเทล เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย
ค่าลงทะเบียนงานสัมมนา $2964.50
ค่าลงทะเบียน Workshop ก่อนงานสัมมนา $1094.50
ค่าลงทะเบียน Workshop หลังงานสัมมนา $764.50

eLearning มีจุดเด่นในเรื่องความคุ้มค่าของการลงทุน และเป็นนวัตกรรมใหม่ในการนำเสนอการศึกษาหรือการฝึกอบรม การเติบโตของ eLearning เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและกระจายเข้าสู่ตลาดไอทีในลักษณะการเรียนรู้ร่วมกันผ่านสื่ออิเลคทรอนิคส์

ความท้าทายของผู้ออกแบบ eLearning คือ การได้สัมผัสกับโปรแกรมหรือเทคโนโลยีแล้วมองไปข้างหน้าว่าโปรเแกรมเหล่านี้จะเหมาะสมองค์กรและผู้เรียนของตนหรือไม่ ความท้าทายอีกประการคือ การทำให้ผู้ใช้และผู้บริหารเห็นความสำคัญของเรื่องนี้ภายในภาวะวิกฤติเศรษฐกิจในปัจจุบัน

การออกแบบ eLearning และแผนการสอนที่มีประสิทธิภาพจะช่วยลดผลกระทบและก่อให้เกิดโอกาสในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร งานสัมมนา 2 วันจะช่วยให้คุณได้กลยุทธและเครื่องมือในการออกแบบ eLearning และแผนการสอน

วันก่อนเริ่มงานสัมมนา (อังคาร 12 พฤษภาคม 2552)

Workshop A: การออกแบบและนำ eLearning ไปใช้ในองค์กร

การเรียนรู้ในองค์กรมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว องค์กรมีการคิดใหม่ ทำใหม่ การเรียนหลากหลายรูปแบบให้เหมาะสมกับบุคลากรแต่ละคน การประเมินระบบต่าง ๆ จะช่วยให้คุณเข้าใจรูปแบบที่หลากหลายได้ แล้วเลือกระบบที่เหมาะสมกับองค์กรของคุณมาใช้งาน

การหาระบบ eLearning ที่เหมาะสมเป็นเรื่องยาก มันไม่ใช่แค่การซื้อหลักสูตรแล้วให้บุคลากรเข้ามาเรียนเท่านั้น ยังมีอีกหลายรูปแบบที่จะทำให้บุคลากรประสบเสร็จได้

Workshop นี้จะนำเสนอกรณีศึกษาและตัวอย่างเพื่อให้คุณได้กลยุทธสำหรับ eLearning รวมถึงวิธีการออกแบบระบบให้เหมาะสมกับองค์กร การวางแผนกลยุทธ การตั้งเป้าหมาย การระบุปัจจัยชี้วัดความสำเร็จ การจัดกลุ่มบุคลากรเป้าหมาย การเลือกเนื้อหา การพัฒนาเนื้อหา และการเลือกเครื่องมือ eLearning ที่ดีที่สุด

วันสัมมนา วันแรก (พุธ 13 พฤษภาคม 2552)

9.00 กล่าวเปิดโดย Malcolm Jolly

9.15 Gloria: สร้างการปฏิวัติวัฒนธรรมผ่าน eLearning
       - การนำระบบ eLearning ของ Gloria ไปใช้ระดับโลก
       - การใช้ eLearning เพื่อปรับปรุงการสื่อสารในองค์กร
       - การสร้างชุมชนตัวอย่าง และการตอบคำถามทั่วไป

10.00 การหาระบบ eLearning แบบ Interactive มาใช้
       - สำรวจความต้องการ ตลอดจนการทำสัญญากับบริษัท
       - นิยามปัญหาว่าเราต้องการอะไร, คนออกแบบต้องการอะไร และผู้เรียนต้องการอะไร
       - ปัญหาในการใช้งาน

11.15 กรณีศึกษาการใช้ eLearning ในองค์กร
       - การหาทุนและความมีส่วนร่วมในองค์กร
       - นำเสนอ eLearning ตามกลยุทธ L&D
       - การใช้ eLearning ภายใต้ทรัพยากรที่มีอย่างจำกัด

12.00 การใช้ eLearning ในภาคการศึกษา
       - มุมมองระดับประเทศ
       - กลยุทธสำหรับกลุ่มผู้เรียนที่แตกต่างกัน
       - กรณีศึกษา

13.45 การนำการสอนแบบผสมผสานมาใช้กับ eLearning
       - เชื่อมโยงทฤษฏีกับปฏิบัติ
       - เพิ่มสถานการณ์จริงเข้าไปใน eLearning
       - การใช้การสอนแบบผสมให้เกิดการลงทุนที่คุ้มค่า

14.30 การนำ eLearning ไปใช้กับองค์กรที่ไม่มี eLearning
       - การสร้างสภาพแวดล้อมของการเรียนรู้
       - การออกแบบ eLearning ให้เหมาะสมกับกลุ่ม
       - การพัฒนาจริง

15.45 การบริหารการเปลี่ยนแปลงในการนำ LMS แบบ open source ไปใช้
       - การสร้างความมีส่วนร่วมของการเปลี่ยนแปลง
       - การพัฒนาแบบมืออาชีพ
       - กลยุทธการสื่อสารเพื่อให้ผู้ใช้เกิดการยอมรับ

16.30 การใช้ eLearning เป็นเครื่องมือสำหรับการยอมรับ
       - ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการยอมรับ
       - ความรู้และทักษะที่จำเป็น
       - การนำ eLearning ไปช่วย