Tip & Tricks Moolde Karl tổng hợp

Tip & Tricks Moolde Karl tổng hợp

Bởi karl terry -
Số lượng các câu trả lời: 0

Tổng hợp giúp pà con lè:


1. add them Modules and Plugins

Bởi Nguyen Hoang Duy Thien - Thứ hai , 18 Tháng hai 2008, 05:26

 

Chào bạn, bạn down về, giải nén, copy vào thư mục blocks hoặc mod (theo hướng dẫn của từng module) sau đó vào link Notifications trong Site Administration, làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Chúc bạn thành công.

Thiện http://online.tvu.edu.vn/

  1. Việc đưa Moodle từ localhost lên host thật cũng không phức tạp như em nghĩ đâu. Một số bước cơ bản là:

    1. Copy database (dùng tiện tích có sẵn trong MySQl Administrator), thường ở dạng script

    2. Copy thư mục moodledata

    3. Copy thư mục code của Moodle

    4. Đưa lên host và chỉnh sửa các thông số tương ứng trong file config.php là hoàn tất

    5. Thử nghiệm

    Good luck!

3. Cách tạo nhóm người dung

Em dùng phiên bản bao nhiêu? Nếu dùng Moodle 1.7 thì :
+ Dùng tính năng phân vai (roles) động để định nghĩa các vai mới và các quyền tương ứng.
+ Tạo các nhóm trong từng khóa học.

Cảm ơn anh đã giải đáp câu hỏi của em.
Theo như anh nói thì đầu tiên phải định nghĩa các vai và phân quyền tương ứng cho từng người, sau đó mới tạo các nhóm trong từng khoá học. Như vậy nếu như khi tạo 1 nhóm có thể nhóm bất kỳ một số người nào đó vào trong nhóm đó, vậy thì vai trò và quyền hạn của các thành viên trong nhóm có thể khác nhau. Vậy việc tạo nhóm ở đây có ý nghĩa gì ạ?

Ý anh nói là có thể chia ra việc "phân nhóm" theo 2 mục đích khác nhau:
+ Phân nhóm theo quyền trong một site hoặc một khóa học như là nhóm giáo viên giảng dạy, nhóm trợ giảng, và nhóm học viên (và thêm các nhóm khác nếu chúng ta muốn).

+ Phân nhóm (thường là các học viên) trong khóa học với mục đích học tập nào đó, ví dụ phân nhóm làm đề tài chẳng hạn, mỗi nhóm làm một đề tài.

4. Em đang muốn chèn thêm hình ảnh và logo của trường mình. mong anh giúp đỡ.

Muốn cho logo của trường vào rất đơn giản. Trước tiên để hiểu nguyên lý thêm em nên sử dụng theme " formal_white". Nếu em để ý kỹ khi chọn theme này trước khi theme được ứng dụng cho web của em nó sẽ hiện lên hướng dẫn cách đổi logo ( logo mặc định là logo của moodle). Nguyên tắc rất đơn giản em mở file logo.jpg bằng một phần mềm sửa ảnh như photoshop sau đó chèn ảnh logo của mình vào save nó lại ( vẫn với cái tên logo.jpg). Hoặc đơn giản hơn là em đổi file logo trường của em thành logo.jpg rồi chép đè lên thư mục đóc. Còn cái nữa cần thay là logo_small.jpg là logo hiện tại các trang web khác ngoài trang chủ. em thu nhỏ chiều dài và rộng của file logo.jpg mà mình vừa tạo bằng một phần mềm sửa ảnh nào đó rồi save đè lên)

5. Cho em hỏi cách tạo Group cho danh sách các sinh viên

Em đang gặp phải trường hợp này. khi nhập một những sinh viên vào để tổ chức các khóa học nhưng các sinh viên nhiều lớp quá và có nhiều khóa học vi vậy khi muốn cho một khóa học có những sinh viên thi chúng ta phải lựa chọn trong hàng nghìn sinh viên có trong danh sách như vậy rất mất thời gian và tốn công sức.

vi vậy em muốn hỏi các anh làm thế nào để nhóm những sinh viên ở lớp hoặc 1 khóa học vào một nhóm để tiện việc tổ chức thi.

ví dụ như: Sinh viên 1, Sinh viên 3, Sinh vien 5 thuộc lớp HCK2 thuộc nhóm Lớp HCK2

Sinh viên 2, Sinh vien 4, Sinh viên 6 thuộc lớp HCK3 thuộc nhóm Lớp HCK3

vậy các anh có thể chỉ giúp em với được không ạ. vì trong một danh sách có hàng nghìn sinh viên không thể dùng bằng tay để chọn những sinh viên đó được

Em xin chân thành cảm ơn các anh.

6. năng quản lý thi và chấm điểm

Khả năng quản lý thi và chấm điểm của moodle còn hay hơn Hot potato nhiều chị ạ. Chị tạo ra vài thi (quiz) sau đó chị xây dựng các câu hỏi(ngân hàng câu hỏi) có đầy đủ các dạng câu hỏi, chị gán điểm cho từng câu hỏi. Sau đó add các câu hỏi đó vào bài thi. và thí sinh khi thực hiện bài thì được kiểm soát về thời gian làm bài. Học sinh có thể làm từng hoặc tất cả câu hỏi rồi gửi đi(submit). Hệ thống sẽ tự động chấm điểm. Đối với câu hỏi tự luận, hệ thống sẽ có một chức năng cho phép giáo viên chấm điểm các bài tự luận đó. Đối với giáo viên, muốn xem kết quả của các bài thi chỉ cần vào bài thi đó làm thấy thôi.

Chúc chị thành công!

Moodle có chức năng Assignment em thấy cũng rất hay!

7 . Copy-Past hình khi tạo đề thi.

Nếu em đưa ảnh lên khóa học thì trong phần soạn thảo nội dung các câu hỏi có một combobox để em chọn ảnh cho đề thi

8. Điểm trong SCOM

Mọi người cho em hỏi là : Trong các SCOM ( như soạn từ exe chảng hạn ) có các câu hỏi .Vậy trả lời các câu hỏi đó có được tính điểm không và điểm đó có được Moodle ghi nhận không ? Em thấy điểm đề thi là có, còn điểm trong các bài học SCOM được dựa theo tiêu chí nào ? Và cái này còn lạ với Việt Nam quá .Kính mong mọi người giải đáp giùm .Thank !

Điểm trong các bài kiểm tra nằm trong gói SCORM được Moodle ghi nhận và đưa vào lưu trong database. Điểm dựa vào lúc tạo câu hỏi trong gói SCORM em quy định điểm như thế nào. Em thử dùng eXe và tạo xem.

Ngòai ra em cũng nên thử gói SCORM của ADL mà anh upload lên cộng đồng của chúng ta, cũng có lưu điểm khi kiểm tra bài cuối cùng.

9. Không thể tạo khóa học mơí???

Em đang dùng Moddle 1.7 sau khi tạo ra một người dùng có quyền Teacher và Creator nhưng không thể tạo được khóa học. Xin cho em hỏi làm thế nào để user đc tạo có thể tạo khóa học ??

Có thể bạn phải cung cấp thêm quyền cho Teacher và Creator có quyền tạo khóa học trong phần roles.

>>Thường thì mọi người tạo khóa học mới với quyền admin.

10. Làm thế nào để play video và cấu hình ntn để play được tại forum

Em enable filter multimedia (trong phần admin) và thử lại xem. Đọc thêm thông tin tại: http://docs.moodle.org/en/Multimedia_plugins.

11. Lession và Assignment

Về mặt ý nghĩa của 2 loại bài tập Lession và Assignment này khác nhau như thế nào, mình vẫn chưa hiểu, mong các bạn giúp giải thích rõ hơn giùm. Khi nào thì dùng Lession, kjhi nào thì dùng assignment ?

Lesson dùng để tạo các bài học có tính adaptive cao tức là các bài học phân nhánh, tùy thuộc vào câu trả lời của học viên có thể dẫn học viên tới bài học tương ứng.

Trong khi đó, Assignment cho phép quản lý và chấm các bài tập lớn hoặc tiểu luận. Giáo viên ra chủ đề nghiên cứu và trước một thời hạn nào đó học viên sẽ upload các bài làm của mình lên để giáo viên đánh giá (cũng có thể cho các học viên khác cùng đánh giá).

12. Sử dụng moodle trong mạng LAN

Kinh nghiệm của anh khi em đã cài Moodle thành công trên localhost, thì khi chuyển sang môi trường mạng LAN chỉ cần thay đổi localhost trong file config.php bằng địa chỉ IP hoặc tên máy tương ứng trong mạng LAN.

13. Teacher và Non-Editting tearcher

Cho em hỏi Teacher và Non-Editting tearcher giống và khác nhau như thế nào? Và cả Course creater nữa. Em mới thọc Moodle, còn nihều chỗ không hiểu, mong các anh chị giúp đỡ! Xin cám ơn nhiều!

Theo kinh nghiệm của anh:
1. Teacher có mọi quyền trong khóa học được chỉ định dạy

2. Non-editing teacher có mọi quyền của teacher ngoại trừ việc thêm mới hoặc xóa các hoạt động học tập trong khóa học.

Em thử xem.

Course creater có quyền tạo các khóa học. Em xem thêm trong phần roles khi đănhg nhập với tư cách admin thì sẽ hiểu kĩ hơn

14. Xin vui lòng chỉ giúp làm thế nào để giáo viên có thể soạn bài giảng trực tiếp trong Moodle?

Em đã vào phần bài học, nhưng chỉ thấy các tab và có "Insert overview, ..., add a question page", không thấy có chỗ để soạn bài giảng.

- Vui lòng chỉ giúp em phải làm thế nào mới có thể soạn bài giảng?

- Và một bài giảng có thể thêm vào các nội dung con của bài giảng không? - (Dạng cây)

Cảm ơn nhiều.

Có nhiều module có thể soạn bài giảng trong Moodle như module tài nguyên tạo các trang Web, module hiển thị nội dung các gói SCORM, module lesson (module em đàng dùng),... Tùy theo yêu cầu em sẽ chọn các module cần thiết.

15.

Trung bình điểm đánh giá: -